Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Thời vận hạn dời nhượng nhà chung cư tối đa 5 ngày

Thời thời hạn chuyển nhượng nhà phố căn hộ tối đa 5 ngày

Chủ đầu tư không được thu bất kỳ điều khoản tổn phí nào từ việc chuyển nhượng hợp đồng.


Theo điều khoản 6 Điều 18 Thông tư 16/2010/TT-BXD ngày 1/9/2010 ấn định và hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ về Luật nhà phố ở, hộ gia đình, cá nhân dịp chủ nghĩa hoặc tổ chức không có chức năng kinh doanh bất động sản, muốn chuyển nhượng lại nhà đã mua phải tuân thủ các lăm le sau:


a) Đã nhận bàn giao nhà ở từ chủ đầu tư, phải thực hiện việc mua bán theo đúng thủ thô tục dự định của Luật Nhà ở và pháp luật về dân sự (bên mua bán phải có giấy chứng nhận quyền sắm được về nhà ở do cơ quan có thẩm quyền cấp, các bên tay phải lập hợp đồng giao dịch nhà phố ở và nộp thuế cho Nhà nước theo quy định).


b) Chưa nhận giao kèo từ CDT thì được phép bán hợp đồng chuyển nhượng nhà ở theo dự định tại khoản 1 Điều 20 của Thông tư này, không bắt buộc phải thông qua sàn mua bán bất động sản.


Trường hợp của bạn, đã ký hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư với chủ đầu tư nhưng chưa nhận giao kèo căn hộ ban nha dat quan cau giay gia re mua bán chung cư hà nội giá rẻ. Ngoài ra, người quan tâm không kinh doanh BDS (vì giao kèo mua bán ký với CDT không có điều khoản cấm bán khi chưa nhận bàn giao căn hộ) nên được phép chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà mặt phố ở đã ký cho cá nhân khác mà không bắt buộc phê duyệt sàn giao dịch bất động sản.


Thủ tục chuyển nhượng giao kèo chuyển nhượng căn hộ chung cư: Thực hiện theo lăm le tại khoản 1 Điều 20 Thông tư 16/2010/TT-BXD:


- Các bên phải lập văn bản giao dịch hợp đồng giao dịch nhà phố ở để cơ quan công chứng, chứng nhận theo mẫu quy định tại phụ lục số 14 ban hành kèm Thông tư 16/2010/TT-BXD. Khi yêu sách công chứng, phải xuất trình hợp đồng chuyển nhượng nhà phố ở đã ký với chủ đầu tư.


- Trên cơ sở văn bản mua bán hợp đồng được lập, một trong 2 bên theo thoả thuận nộp bản sao các giấy tờ, gồm: Văn bản chuyển nhượng hợp đồng, bản sao giao kèo bán nhà ở ký với CDT và biên lai nộp tiền góp vốn, tiền mua nhà mặt phố ở cho chủ đầu tư, cho cơ thuế quan để làm thủ thô lỗ thu thuế lương bổng theo lăm le của pháp luật bán nhà mặt phố vũ ngọc phan. Nếu việc mua bán giao kèo thuộc diện được miễn sao thuế thu nhập, phải có giấy tờ công nhận về việc miễn sao thuế thu nhập của cơ quan thuế.


- Khi đã nộp thuế theo quy định, bên nhận chuyển nhượng, nộp hồ sơ đòi hỏi giao dịch hợp đồng, gồm: Bản sao biên lai thuế thu nhập hoặc pháp lý chứng thực về việc miễn thuế lương bổng của cơ quan thuế; bản sao giao kèo mua bán nhà mặt phố ở ký với CĐT và bản chính văn bản mua bán hợp đồng đã có chứng nhận công chứng, để CDT công nhận vào văn bản chuyển nhượng giao kèo này.


Trong thời thời hạn tối đa 5 ngày kể từ khi nhận hồ sơ của bên nhận chuyển nhượng, CĐT có trách nhiệm công nhận vào văn bản và giao lại cho bên nhận chuyển nhượng, CĐT không được thu bất kỳ một điều khoản phí nào từ việc chuyển nhượng giao kèo này.


Kể từ ngày công nhận vào văn bản mua bán hợp đồng, CĐT kết thúc với bên chuyển nhượng và túc trực tiếp mua bán với bên nhận giao dịch hợp đồng.


Bên nhận giao dịch hợp đồng được tiếp thô lỗ thi hành các quyền, nghĩa vụ của bên giao dịch theo giao kèo chuyển nhượng nhà phố ở đã ký với CDT và được coi là bên mua nhà mặt phố ở kể từ ngày chủ đầu tư công nhận vào văn bản chuyển nhượng hợp đồng.


Luật sư, Thạc sỹ Phạm Thanh Bình - Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội


vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét